Muối tôm – Thức đặc sản Tây Ninh độc đáo

muoi-tom-tay-ninh-ngon

Nếu ghé thăm Tây Ninh, đừng quên ghé lại mua đặc sản muối tôm thơm ngon. Đây là thứ gia vị độc đáo đáng để bạn mua về làm quà cho gia đình, người thân. Đây là thứ gia vị được kết hợp hài hoà, thích hợp để chấm với trái cây hay bất cứ món ăn nào khác.

Đặc trưng riêng của muối tôm Tây Ninh

Dù được làm từ những nguyên liệu giản đơn, muối tôm Tây Ninh vẫn để lại trong lòng thực khách ấn tượng sâu sắc khó phai. Thưởng thức muối tôm, họ như được đắm chìm vào vị ngọt, mặn, chua, cay trọn vị, cực kỳ khó quên.

Nguyên liệu làm nên muối tôm trứ danh Tây Ninh chỉ là tôm khô, muối hột và bột ớt. Tôm khô sau khi đem đi xay nhuyễn trộn cùng muối, thêm chút sả cùng tỏi và đem đảo đều trên chảo nóng. Tới lúc mùi thơm lan toả, khắp chảo toàn màu vàng ươm, thích mắt là muối tôm đã được ra lò. 

Muối tôm đặc sản Tây Ninh cực kỳ phổ biến là món chấm với trái cây, ăn kèm thịt nướng. Nhiều nơi ăn muối tôm với bánh tráng. Đặc biệt muối tôm là loại đặc sản phổ biến tại miền Nam, có mặt trong cuộc sống đời thường của người dân.

muoi-tom
Muối tôm có thể dùng để chấm với các loại trái cây rất ngon

Muối tôm đặc sản Tây Ninh có những loại nào?

Không chỉ có một loại duy nhất mà muối tôm cũng có khá nhiều loại được bày bán trên thị trường. Hãy để Đặc Sản Quê Tui giới thiệu tới các bạn một vài loại muối tôm Tây Ninh phổ biến.

  • Muối tôm Tây Ninh ớt xanh: Loại muối tôm này được làm từ những trái ớt xanh nên có màu xanh tuyệt đẹp. Loại muối tôm thích hợp cho những người không thích ăn cay, mà vẫn muốn ăn thử đặc sản Tây Ninh.
  • Muối tôm chay: Người Tây Ninh còn sáng tạo ra món muối tôm chay, thay tôm khô bằng cà rốt xay nhuyễn. Hương vị vẫn cay mặn đặc trưng, đủ để kích thích vị giác của người dùng.
  • Muối tôm Tây Ninh đặc biệt: Đây là loại gia vị muối tôm với hương vị tuyệt ngon, chứa các chất dinh dưỡng như: vitamin A, đạm, canxi,… được nhiều thực khách chọn lựa vì tốt cho sức khoẻ.
  • Muối tôm hành phi: Món đặc sản này được xuất hiện nhiều trong các loại bánh tráng. Khi ăn kèm có đầy đủ các vị, thêm cả vị béo ngậy của hành phi cực kỳ đậm đà, khó quên. 
muoi-tom-tay-ninh
Những loại muối tôm đặc sản Tây Ninh nổi bật nhất trên thị trường

Các thương hiệu bán muối tôm Tây Ninh thơm ngon hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu chuyên bán muối tôm Tây Ninh. Hãy cùng tìm hiểu về những thương hiệu bán thức gia vị này ngon nhất nhé!

  • Muối tôm Như Ý chuẩn vị Tây Ninh: Đây là thương hiệu muối tôm Tây Ninh trứ danh, đảm bảo an toàn cho người dùng. Hỗn hợp muối có hương vị và màu sắc tự nhiên, đậm đà, dậy vị, ăn là không thể nào quên. 
  • Muối tôm Tinh Nguyên: Muối tôm Tinh Nguyên có hương vị đậm đà, kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên hỗn hợp thơm ngon, bắt mắt.
  • Muối tôm Bà Mười: Nhắc đến đặc sản Tây Ninh mà không nhắc tới thương hiệu muối tôm bà Mười thì quả thực thiếu sót. Đây là thương hiệu lâu đời, làm hoàn toàn thủ công nên khó bảo quản hơn nhưng hương vị đậm đà và chất lượng.
  • Muối tôm Ngọc Hân: Do được chế biến từ các nguyên liệu biển nên từng hạt muối tôm to hơn, đậm và chuẩn vị ngon.
  • Muối tôm DH Foods: Thương hiệu muối tôm này cũng khá nổi tiếng vì vị mặn cay đậm đà đặc trưng. Muối tôm cũng không có các chất bảo quản hay phần màu, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. 

Thông thường, giá một hũ muối tôm Tây Ninh rất rẻ, chỉ khoảng 15.000 – 20.000 đồng/hũ. Một hũ muối có trọng lượng từ 150-200g.

muoi-tom-dac-san-tay-ninh
Giới thiệu các thương hiệu bán muối tôm đặc sản Tây Ninh ngon chuẩn vị

Những lưu ý khi mua muối tôm Tây Ninh 

Để chọn được muối tôm Tây Ninh đúng chuẩn trọn vị, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Khi mở hũ muối tôm đặc sản Tây Ninh bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nồng nàn của muối tôm. Thậm chí để hũ muối trong 1 phút hương thơm nồng vẫn không bị mất đi.
  • Muối tôm Tây Ninh giả thường có màu đỏ tươi, không phải màu đỏ sẫm như muối tôm thật. Khi ăn cũng không có vị ngọt của tôm khô. 
  • Muối tôm Tây Ninh thật nếu để lâu màu sẽ bị nhạt đi. Còn muối giả để lâu vẫn giữ nguyên màu đỏ không đổi vì dùng phẩm màu.
muoi-ngon-dac-san
Bí quyết để lựa chọn và tìm mua muối tôm đúng chuẩn

Trong những ngày hè nóng nực, thưởng thức bưởi, xoài, cóc, ổi với muối tôm, đặc sản Tây Ninh thì chẳng còn gì tuyệt bằng! Nếu bạn muốn thưởng thức thử muối tôm chính hãng ngon đậm đà, thì thử tìm đến những địa chỉ chúng tôi giới thiệu phía trên nhé!

Chia sẻ
Web5K - Thiết kế website giá rẻ chuẩn seo